Home » Khách Sạn » Các Xu Hướng Và Kỹ Năng Cần Thiết Cho Nghề Nghiệp Khách Sạn

Các Xu Hướng Và Kỹ Năng Cần Thiết Cho Nghề Nghiệp Khách Sạn

Theo báo cáo chuyên sâu ngành khách sạn toàn cầu năm 2016, ngành khách sạn được công nhận là một trong những nhóm ngành có sự bùng nổ lớn nhất trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhóm ngành này bao gồm nhiều vị trí việc làm khách sạn đa dạng khác nhau. Chẳng hạn như phân khúc thực phẩm và đồ uống (F & B) được xem là phân khúc lớn nhất trong ngành khách sạn. Từ các nhà hàng cao cấp đến các quán ăn và phục vụ đồ ăn nhanh, F & B là một thị trường năng động trên khắp các quốc gia, và cụ thể là Việt Nam. Kết nối cao khác với F & B là phân khúc nhà ở, bao gồm khách sạn, nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng và các lựa chọn chỗ ở khác, cũng như danh mục du lịch bao gồm các hãng hàng không, tàu hỏa, tàu du lịch và công viên giải trí. Bên cạnh đó, còn có thêm phân khúc chăm sóc khách hàng tại các công ty sự kiện, spa, trung tâm hội ngh, v.v.

Vậy bạn nên chú ý đến xu hướng nào khi bắt đầu trong ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao, thịnh vượng và đa chiều như thị trường việc làm khác sạn? Hơn nữa, làm thế nào bạn có thể có được các kỹ năng sẽ giúp bạn hiểu và phân tích những xu hướng này và những thách thức đi kèm với những ý tưởng sáng tạo của bản thân? Hãy cùng tham khảo thêm một số thông tin dưới đây để nhận biết được tổng quan về các xu hướng hiếu khách quan trọng và các kỹ năng sẽ giúp bạn theo kịp các xu hướng đó:

Sử dụng công nghệ mới

Trước tiên, việc biết cách sử dụng các công nghệ mới vào lĩnh vực khách sạn của bạn là hết sức quan trọng. Từ đăng ký trên điện thoại di động và vị trí địa lý đến các ứng dụng giảm giá đặc biệt, quảng cáo trực tuyến và hệ thống trợ giúp kỹ thuật số, bạn sẽ phải đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Thu thập dữ liệu để cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Một xu hướng khác mà các chuyên gia tương lai của ngành khách sạn phải tìm ra là sử dụng phân tích nâng cao về hệ thống quản lý doanh thu và phân khúc khách hàng để tăng mức độ hài lòng ở mỗi khách hàng. Một trong những chương trình mang lại hiệu quả cao và cung cấp cho mục đích nêu trên đó là chuỗi chương trình khách hàng thân thiết.

Cân nhắc tính bền vững

Vì tính bền vững hiện nay là vấn đề toàn cầu nói chung và cũng là vấn đề mang tính phổ quát nói riêng tại Việt Nam, nên ngành khách sạn cần phải xác định các cách tuân thủ các quy định và đặt chủ đề cốt lõi này là trọng tâm trong chiến lược của mình. Tính bền vững phải được xem như là một chiều hướng quản lý chất lượng mới, một nguồn sáng tạo và mô hình cho thế kỷ 21, mặc dù nó vẫn cần phải theo kịp với các chiến lược khác như cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ, cung cấp một sản phẩm tốt và một dịch vụ xuất sắc cho khách hàng.

Làm thế nào bạn có thể bắt kịp với những xu hướng hiếu khách?

Để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong ngành công nghiệp mở rộng này, bạn sẽ cần phát triển các kỹ năng cần thiết và kinh nghiệm thực tế đối với vị trí việc làm khách sạn để phân tích diễn biến và giải quyết những thách thức gắn liền với xu hướng của ngành.

Tiếp cận các khóa học chuyên ngành

Hiện nay, bất kỳ ai đều có quyền truy cập vào các khóa học cụ thể như “Giải thích dữ liệu tài chính khách sạn”, “Thị trường điện tử”, “Quản lý chất lượng dịch vụ”, “Quản lý đổi mới”, “Quản lý doanh thu” ”,“ Tài chính khách sạn ”,“ Môi trường & Du lịch sinh thái ”và“ Kiến thức về rượu”. Với các chủ đề phổ biến và xu hướng việc làm khách sạn như ngày nay, các khóa học này sẽ giúp bạn nắm vững sự phức tạp của ngành và hiểu rõ tất cả các khía cạnh trong ngành để đạt được mức độ thăng tiến nhất định trong sự nghiệp của bản thân.