Home » Khách Sạn » Tổng Quan Công Việc Ngành Khách Sạn

Tổng Quan Công Việc Ngành Khách Sạn

Nhân viên khách sạn và khu nghỉ mát làm gì?

Nhân viên pha chế, nhân viên nhà hàng, nhân viên cứu hộ, nhân viên trợ giúp khách sạn, người hướng dẫn thể thao, dịch vụ dọn phòng, tài xế xe buýt du lịch và thậm chí người quản lý khu trượt tuyết là một số công việc có sẵn tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trên khắp đất nước Việt Nam.

Nhân viên pha chế và nhân viên phục vụ nhà hàng có xu hướng hỗ trợ khách ở tại khu nghỉ mát hoặc khách sạn bằng cách lấy và xử lý các đơn đặt hàng, tiếp nhận và xử lý thanh toán, và giữ cho khu vực làm việc gọn gàng và sạch sẽ. Nhân viên lễ tân việc làm khách sạn thực hiện các nhiệm vụ hành chính như trả lời điện thoại, đặt phòng, nộp hồ sơ, giúp khách nhận phòng và trả phòng, và đáp ứng các yêu cầu đặc biệt từ khách hàng.

Bạn là một người thích đi đây đó và không muốn ngồi yên? Nếu bạn ghét ở trong một văn phòng ngột ngạt cả ngày, hãy xem xét một trong những vị trí tích cực hơn trong ngành việc làm khách sạn và nhà hàng. Nộp đơn cho vị trí nhân viên cứu hộ hồ bơi với nhiệm vụ đảm bảo tất cả những người bơi lội được an toàn và chăm sóc. Nhân viên cứu hộ thường xoay ca làm việc và thực thi các quy tắc an toàn về nước để ngăn ngừa thương tích. Họ cũng chịu trách nhiệm kiểm tra độ pH của nước, làm sạch bộ lọc và thực hiện sơ cứu khi cần thiết.

Một công việc khác mà bạn không bao giờ ngừng di chuyển là hướng dẫn xe buýt du lịch ở Việt Nam. Nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn ở Việt Nam, đặc biệt là trong các điểm đến vào kỳ nghỉ, cung cấp các dịch vụ xe buýt du lịch để đưa khách đi xung quanh thị trấn để xem các điểm tham quan và giới thiệu những gì thành phố đã cung cấp. Bạn sẽ giải thích các thủ tục an toàn cho hành khách trong khi trên xe buýt và chỉ ra các điểm nóng như nhà hàng và mua sắm, vì vậy bạn sẽ cần phải biết rõ về khu vực xung quanh. Người hướng dẫn thể thao cũng luôn luôn di chuyển, hướng dẫn các lớp học bằng cách kết hợp các bài giảng và các bài thể dục với nhạc để giúp khách hoàn thiện buổi tập của mình.

Điều kiện làm việc trong ngành việc làm khách sạn thế nào ?

Điều kiện làm việc cho nhân viên khu nghỉ mát và khách sạn ở Việt Nam khác nhau tùy thuộc vào công việc của họ – ví dụ, nhân viên lễ tân và quản gia thường ở trong khu vực được chiếu sáng, sạch sẽ và kiểm soát khí hậu trong khi người hướng dẫn thể thao và nhân viên cứu hộ nên thoải mái làm việc ở ngoài trời. Tương tự như vậy, nhân viên của một khu nghỉ mát trượt tuyết làm việc trong một môi trường rất khác so với nhân viên của một khách sạn bên bờ biển.

Người lao động thường phải ở trên đôi chân của mình cả ngày và nên chuẩn bị cho bất kỳ loại thời tiết nào. Giờ làm việc khác nhau tùy thuộc vào công việc, nhưng quầy lễ tân thường hoạt động 24 giờ một ngày, vì vậy lịch trình linh hoạt là rất quan trọng. Ngày lễ và cuối tuần là một thời gian rất bận rộn cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, do đó, không có bất kỳ kế hoạch nghỉ xuân nào được nêu ra. Rủi ro bao gồm cháy nắng hoặc gió, trượt và rơi trong nhà bếp nhờn, và tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc lạnh có thể dẫn đến đột quỵ do nhiệt hoặc bị tê cóng.

Tôi cần những kỹ năng nào và tôi có thể được thăng chức như thế nào?

Yêu cầu phụ thuộc vào vị trí cụ thể, nhưng một số hạn chế nhất định áp dụng cho một số công việc này. Nhân viên pha chế hoặc phục vụ rượu trong khách sạn phải ít nhất 21 tuổi ở nhiều tiểu bang, và hiểu các chính sách và thủ tục theo quy định của pháp luật. Nhân viên cứu hộ thường phải từ 15 tuổi trở lên và họ phải được huấn luyện về sơ cứu và CPR.

Người sử dụng lao động thích thuê những người chỉ dẫn thể thao với ít nhất một bằng cử nhân và đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao của họ. Trình điều khiển xe buýt du lịch phải có hồ sơ lái xe sạch sẽ và làm quen với khu vực mà họ sẽ tổ chức các chuyến tham quan.

Nhân viên hỗ trợ khách hàng có thể làm việc với hệ thống điện thoại hàng giờ để chuyển cuộc gọi hoặc tạm dừng người gọi và có kỹ năng dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Hầu hết các khu nghỉ dưỡng và khách sạn yêu cầu tất cả nhân viên của họ phải trải qua một kiểm tra lý lịch hình sự và một thử nghiệm ma túy.

Tất cả nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời vì sự tương tác với khách hàng xảy ra hàng ngày. Đôi khi khách du lịch có thể hơi khắt khe, ví dụ, mini-bar của họ không được để trống hoặc nhân viên vệ sinh không thể để lại một mẩu sô cô la trên giường của họ sau buổi tối. Khi những vấn đề nhỏ phát sinh, cố gắng giữ bình tĩnh luôn luôn dễ chịu, ngay cả khi  bạn biết những gì bạn muốn làm sẽ khiến bạn bị sa thải. Kinh nghiệm và đào tạo phù hợp trong lĩnh vực này có thể dẫn  bạn đến các vị trí quản lý như quản lý khách sạn, giám đốc giải trí, quản lý nhà hàng hoặc quản trị viên lễ tân.

Thu nhập

Tiền lương thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại công việc, nhưng nhiều chủ lao động cung cấp trợ cấp y tế sau 90 ngày làm việc. Các đặc quyền trong công việc là phần thú vị nhất khi làm việc tại khách sạn hoặc khu nghỉ mát vì nhân viên thường  được lưu trú miễn phí hoặc giảm giá, tiếp cận tất cả các sự kiện và giải trí cũng như các bữa ăn miễn phí hoặc giảm giá.

Nếu bạn được thuê để làm việc theo mùa và không sống trong khu vực, một số khu nghỉ mát sẽ bao gồm chi phí nhà ở và bữa ăn của bạn, cũng như trả cho bạn một khoản trợ cấp hàng tuần hoặc hàng tháng.