Home » Việc làm » Cách Trả Lời Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Dịch Vụ Khách Hàng

Cách Trả Lời Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Dịch Vụ Khách Hàng

Khi bạn đang phỏng vấn một công việc, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả các loại câu hỏi phỏng vấn, từ những câu hỏi phổ biến như:

“Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm?”

Tới những câu khá cụ thể như :

“Tại sao quả bóng tennis lại mờ? ”

Nhưng vì bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị, nên bạn nên tập trung phần lớn thời gian chuẩn bị của mình vào các câu hỏi bạn có nhiều khả năng nhận được nhất. Ví dụ: nếu bạn đang đăng ký vị trí bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng, câu hỏi phỏng vấn xin việc phổ biến là

“Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở thị trường việc làm khách sạn Việt Nam là gì?”

Đọc phần dưới đây để biết thông tin về lý do tại sao những người phỏng vấn hỏi câu hỏi này và cách chuẩn bị và đưa ra phản hồi tốt. Ngoài ra, hãy xem bên dưới để biết các ví dụ về câu trả lời đúng cho câu hỏi.

Những gì người phỏng vấn muốn biết

Một người phỏng vấn hỏi câu hỏi “Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở thị trường việc làm khách sạn tại Việt Nam là gì?” vì một vài lý do.

Thứ nhất, anh ấy hoặc cô ấy muốn biết rằng bạn đã quen thuộc với  dịch vụ bán lẻ / khách hàng chưa. Các thuật ngữ như “dịch vụ chăm sóc khách hàng”, “sự hài lòng của khách hàng” và “lòng trung thành của khách hàng” là tất cả các thuật ngữ mà bạn nên quen thuộc nếu bạn ở trong ngành việc làm khách sạn ở Việt Nam này.

Thứ hai, người phỏng vấn muốn chắc chắn rằng bạn có thể xác định được những phần nào tạo nên dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Sau tất cả, dịch vụ khách hàng là yêu cầu nhiều hơn là chỉ một khuôn mặt thân thiện, và nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn biết điều này.

Nếu bạn cho thấy rằng bạn hiểu những gì tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, người phỏng vấn sẽ tự tin rằng bạn có thể xử lý công việc.

Cách trả lời

Điều chỉnh câu trả lời của bạn để phù hợp với công việc. Trong khi nguyên lý cơ bản của dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là như nhau từ tổ chức đến tổ chức, các chi tiết có thể khác nhau rất nhiều ở các khách sạn.

Trước cuộc phỏng vấn của bạn, hãy nghiên cứu một chút về khách sạn và thái độ của nó đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đọc những câu chuyện tin tức gần đây về khách sạn và theo dõi thông tin trên Twitter, Facebook, Instagram, v.v., để tìm hiểu những gì doanh nghiệp trình bày cho thế giới.

Bạn đang hy vọng có được một ý tưởng cơ bản nhất về triết lý của khách sạn về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhiều tổ chức cung cấp thông tin này ngay trước mắt, như là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu của họ. Nhìn vào trang “Giới thiệu về chúng tôi” trên trang web của họ để hiểu họ nghĩ về khách hàng của họ như thế nào và cách họ phục vụ những khách hàng đó.

Tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào bạn có thể muốn sử dụng trong câu trả lời phỏng vấn của mình. Tìm cơ hội để bỏ những từ khóa đó vào câu trả lời phỏng vấn của bạn. Bạn có thể cảm thấy một chút khó xử, nhưng ấn tượng bạn sẽ cung cấp cho người quản lý tuyển dụng là một trong những người đã liên kết với thương hiệu – nói cách khác, một thương vụ đầu tư tốt.

Nhận thức được tất cả các khía cạnh của dịch vụ chăm sóc khách hàng ở việc làm khách sạn tại Việc Nam Câu trả lời của bạn nên thừa nhận rằng có rất nhiều khía cạnh khác nhau tạo nên dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ví dụ, dịch vụ chăm sóc khách hàng một phần ảnh hưởng đến bộ mặt của công ty. Điều đó có nghĩa là thể hiện sự lịch sự và mang lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, một phần quan trọng khác của dịch vụ chăm sóc khách hàng là giao tiếp – bạn cần phải lắng nghe mối quan tâm của mọi người và trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng, hiệu quả. Giải thích và xác định những phần này, và người phỏng vấn sẽ bị ấn tượng với kiến ​​thức của bạn.

Cung cấp ví dụ

Trong khi câu hỏi này là về dịch vụ khách hàng, nói chung, người phỏng vấn cũng đang cố gắng xem liệu bạn có các kỹ năng dịch vụ chăm sóc khách hàng phù hợp với công việc hay không. Do đó, nếu bạn có thời gian, bạn có thể thêm một ví dụ vào cuối câu trả lời của bạn. Cung cấp ví dụ về thời gian bạn thể hiện chất lượng dịch vụ khách hàng mà bạn đã đề cập hoặc giải thích cách bạn đã học về dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua một trải nghiệm cụ thể tại khách sạn (đảm bảo đó là trải nghiệm tích cực thể hiện kỹ năng của bạn).

Một ví dụ có thể giúp kết nối câu trả lời của bạn trở lại lý do tại sao bạn là một ứng cử viên lí tưởng cho công việc.

Ăn mặc phù hợp Bạn có thể chứng minh sự hiểu biết của bạn về dịch vụ khách hàng mạnh mẽ trong suốt cuộc phỏng vấn. Nhưng hãy nhớ rằng không phải tất cả các giao tiếp diễn ra thành lời. Ngoài việc chuẩn bị để trả lời các câu hỏi của người phỏng vấn, bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên tích cực bằng cách mặc quần áo phù hợp, giao tiếp bằng mắt thân thiện, và duy trì ngôn ngữ cơ thể tự tin, cởi mở. Đặc biệt là trong một cuộc phỏng vấn việc làm cho vai trò dịch vụ chăm sóc khách hàng, điều quan trọng là bạn phải chứng minh với người quản lý tuyển dụng rằng bạn hiểu cách truyền tải đúng thông điệp bằng ngoại hình và thái độ của bạn.  Điều này có thể có nghĩa là trang điểm hoặc phục sức phù hợp và đảm bảo rằng trang phục phỏng vấn của bạn sạch sẽ, ép và không có tóc hoặc lông động vật.