Home » Bài hay » Trưởng Phòng Tiếng Anh Là Gì? Một Số Chức Vụ Khác Trong Công Ty

Trưởng Phòng Tiếng Anh Là Gì? Một Số Chức Vụ Khác Trong Công Ty

Trong thời gian làm việc tại công ty bạn thường xuyên được nghe nhắc đến trưởng phòng là người đứng đầu một bộ phận và nằm trong bộ phận quản lý của công ty. Thế nhưng đối với công ty nước ngoài bạn vẫn chưa hiểu rõ chức vụ trưởng phòng bằng tiếng Anh. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây về chức vụ trưởng phòng tiếng Anh là gì và một số chức vụ khác trong công ty.

  1. Khái niệm

Trưởng phòng tiếng Anh là Chief of department.

The chief of the department is management position of a functional department in the company. The person in this position will be responsible for organizing, operating and controlling the activities of the unit and department and is responsible for the performance results with senior management.

  • Một số vị trí trưởng phòng tiêu biểu

Mô tả công việc phải làm của một vài vị trí trưởng phòng thường gặp tại công ty như sau:

Vị trí trưởng phòng nhân sự: công việc quản lý tất cả hoạt động nhân sự diễn ra tại công ty như là lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự, nhận đào tạo, phát triển kỹ năng theo thời gian ngày tháng năm. Xây dựng chiến lược nâng cao nghề nghiệp cho nhân viên, chính sách thăng chức và bổ sung hay sa thải nhân sự. Hoạch định nguồn nhân sự đủ đáp ứng cho hoạt động sản xuất, chiến lược phát triển công ty. Đưa ra chế độ lương, thưởng thỏa đáng, có các chế độ ưu tiên cho người lao động, đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự, tuân thủ vệ sinh và phòng cháy chữa cháy theo quy định. Tham gia hỗ trợ các bộ phận liên quan quản lý nhân sự như về công tác hành chánh, cách thức tuyển dụng, công tác đào tạo nhân sự,…

Vị trí trưởng phòng kinh doanh: có nhiệm vụ điều phối đội bán hàng, lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh và điều chỉnh lại theo chỉ đạo của lãnh đạo để đạt được mục tiêu doanh thu. Công việc chính như dẫn dắt nhân viên kinh doanh hướng tới mục tiêu nhằm tăng doanh số, lập và triển khai kế hoạch tiếp cận khách hàng mới, mở rộng khu vực hoạt động của công ty. Theo dõi tình hình hoạt động của đội nhóm phòng kinh doanh, có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo theo yêu cầu. Chịu trách nhiệm tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng, đồng thời quan sát đánh giá đối thủ và sản phẩm mới ra thị trường.

Vị trí trưởng phòng hành chính tổng hợp: có trách nhiệm bên mảng hành chính của công ty, là người giải quyết các trường hợp liên qua đến hồ sơ, thủ tục, các chế độ ưu tiên, chính sách, biểu mẫu trong công ty,…Bên cạnh đó, trưởng phòng hành chính cần kết hợp với phòng nhân sự để công việc hiệu quả nhất.

Vị trí trưởng phòng đào tạo: là người lên kế hoạch tổ chức sau đó quản lý chương trình đào tạo trong công ty nhằm cải thiện tay nghề nhân viên, tùy theo quy mô công ty mà người đứng đầu một nhóm đào tạo hoặc tự mình thực hiện tâp huấn. Nếu trưởng phòng đào tạo giỏi giúp nhân viên đủ kỹ năng làm việc, hoàn thành mục tiêu chung, công ty sẽ ngày càng phát triển.

  • Một số chức vụ khác trong công ty

Nếu đang làm việc cho công ty nước ngoài, có thể bạn cũng đang thắc mắc đến các chức danh liên quan khác tại công ty bằng tiếng Anh. Sau đây là một số chức vụ khác bằng tiếng Anh cung cấp đến bạn như: Ban lãnh đạo của công ty: chủ tịch (president), phó chủ tịch (vice president), tổng giám đốc (general manager), phó tổng giám đốc (deputy general manager), giám đốc (manager), phó giám đốc (vice director). Một vài vị trí giám đốc: giám đốc tài chính (finance director), giám đốc điều hành (managing director), giám đốc kinh doanh (business manager), giám đốc thông tin (information director). Các vị trí nhân sự: giám sát (supervisor), trợ lý giám đốc (assistant general director), thư ký (secretary), nhân viên (employee), lễ tân (receptionist), chuyên viên tư vấn (expert), thực tập sinh (traniee), cộng tác viên bán hàng (collaborator), người đang học việc (apprentice),…

Hy vọng qua những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, bạn đã bổ sung thêm được những kiến thức và hiểu chi tiết hơn về trưởng phòng tiếng Anh là gì, một số vị trí trưởng phòng thường gặp và các chức danh bằng tiếng Anh trong công ty. Mong có thể giúp bạn làm việc và giao tiếp hiệu quả hơn.


Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

CAPTCHA