Home » Khách Sạn » 5 điều sếp dạy là gì?

5 điều sếp dạy là gì?

Khi làm việc nơi công sở, bạn sẽ được học hỏi và trau dồi rất nhiều về kiến thức chuyên môn đến kỹ năng từ những đồng nghiệp của mình, và đặc biệt là từ sếp. Sếp luôn là người chỉ dạy các bạn nhiều điều trong công việc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 điều sếp dạy mà các bạn nên học tập để trở thành một nhân viên giỏi và được cấp trên tín nhiệm.

Yêu khách hàng, yêu đồng nghiệp

“Khách hàng là thượng đế”, thế nên bạn cần phải tôn trọng khách hàng của mình. Tôn trọng được thể hiện bằng việc bạn phải luôn lắng nghe ý kiến từ người mua hàng, luôn tư vấn sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng. Và giải đáp tất cả những thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải. Có như thế, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng từ sản phẩm cho đến cách phục vụ của doanh nghiệp.

Chưa hết, khi làm việc trong một tổ chức, đồng nghiệp là những người chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Chính vì thế, đồng nghiệp sẽ là người giúp đỡ, chia sẻ cũng như hợp tác trong công việc với bạn. Thế nên, việc hòa đồng và xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình là một điều cần thiết khi bạn làm việc trong môi trường công sở.

Làm việc tốt

Làm việc tốt là điều mà người sếp nào cũng mong muốn nhân viên của mình có được. Để làm việc tốt, bạn phải thường xuyên trau dồi và học hỏi kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cho công việc. Bên cạnh đó, bạn phải cập nhật được những xu hướng thị trường mới để ứng dụng vào công việc.

Bất kể người sếp nào cũng mong muốn nhân viên cấp dưới biết cách đặt mục tiêu cho công việc. Thông qua việc đặt mục tiêu, bạn sẽ biết được mình cần làm gì và qua đó giúp bạn có thêm động lực để làm việc và cống hiến cho công ty. Nhờ vậy, nhân viên sẽ có một tinh thần làm việc hăng say và hiệu quả.

Đoàn kết tốt, chốt sale tốt

Bán hàng (bộ phận sale) là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Theo đó, bộ phận này có trách nhiệm thuyết phục khách hàng mua hàng và mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Thế nên, cấp trên sẽ tạo mọi điều kiện để phòng sale làm việc tốt nhất và phát huy hết khả năng của mình. Sếp sẽ là người chỉ dạy và hướng dẫn cho nhân viên cách giao tiếp với khách hàng và cách thuyết phục họ mua hàng.

Giữ gìn văn hóa thật tốt

Trước khi làm việc trong một công ty nào đó, mỗi nhân viên sẽ được tìm hiểu về văn hóa cũng như các quy định trong công ty. Ngoài việc tuyển dụng được những ứng viên có tài, nhà tuyển dụng cũng mong muốn tìm kiếm được những người có đức, thực hiện đúng quy định cũng như góp phần xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp.

Chẳng hạn, mặc đồng phục công ty đi làm cũng là một trong những cách xây dựng văn hóa công sở. Bên cạnh đó, khi công ty có những hoạt động ngoài giờ làm như tiệc cuối năm, teambuilding… cấp trên luôn mong muốn nhân viên tích cực tham gia nhằm tạo được sự đoàn kết và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.

Khiêm tốn

Khiêm tốn là một trong 5 điều sếp dạy và muốn nhân viên phải có. Cho dù bạn giỏi, bạn có nhiều tài nhưng bạn không biết cách lắng nghe người khác nói thì bạn cũng khó gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Thế nên, điều quan trọng là phải học cách lắng nghe, liên tục học hỏi theo những lời sếp dạy và những điều mà đồng nghiệp chia sẻ. Có như thế, bạn sẽ được sếp tín nhiệm và có thể thăng tiến trong công việc của mình một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, đừng quá khiêm tốn đến mức tự ti. Bạn phải biết cách khiêm tốn nhưng phải luôn tự tin vào bản thân của mình. Dám nhận những công việc khó và hoàn thành nó thật tốt.

Là một người sếp, ai cũng mong muốn có được những nhân viên giỏi, vừa có tài vừa có đức. Chính vì thế, sếp là người sẽ luôn dạy bảo nhân viên nhiều điều tốt để giúp bạn tiến bộ hơn trong công việc. Hy vọng, qua 5 điều sếp dạy được chia sẻ ở trên, mọi nhân viên đều có thể thực hiện và trở thành những nhân viên giỏi.