Home » Khách Sạn » Nhân Viên Lễ Tân Ở Thị Trường Khách Sạn Việt Nam

Nhân Viên Lễ Tân Ở Thị Trường Khách Sạn Việt Nam

Nhân viên lễ tân của khách sạn (còn được gọi là nhân viên dịch vụ khách hàng) có trách nhiệm đảm bảo khách có trải nghiệm thú vị tại khách sạn. Danh sách việc làm khách sạn bao gồm kiểm tra trong và ngoài khách, đặt phòng, và trả lời bất kỳ câu hỏi nào khách có thể có ở khách sạn Việt Nam.

Dưới đây là danh sách năm kỹ năng quan trọng hàng đầu cho nhân viên lễ tân khách sạn ở Việt Nam, cũng như danh sách các kỹ năng khác mà nhà tuyển dụng tìm kiếm trong các ứng cử viên cho các công việc làm khách sạn.

Bạn không cần bằng đại học hoặc bất kỳ kinh nghiệm liên quan nào để trở thành nhân viên lễ tân của khách sạn, mặc dù bằng cao đẳng về kinh doanh hoặc quản trị cũng có ích và kỹ năng giao tiếp là điều bắt buộc. Thu nhập không phải là quá cao nhưng cũng khá tốt, và bạn có thể thăng tiến vào các vị trí giám sát và một nghề nghiệp trong ngành khách sạn. Hoặc, nếu bạn thích, bạn có thể sử dụng một công việc tại quầy lễ tân như một bước đệm cho một vị trí khác trong thị trường việc làm khách sạn ở Việt Nam.

Các kỹ năng hàng đầu của nghành lễ tân khách sạn

Quầy lễ tân của khách sạn yêu cầu nhiều kỹ năng khác nhau và chi tiết có thể khác nhau, tùy thuộc vào cách khách sạn được tổ chức (ví dụ: công việc của bạn có thể hoặc có thể không bao gồm túi xách của khách) và máy chủ của khách sạn trên thị trường. Tuy nhiên, có một số kỹ năng mà tất cả nhân viên lễ tân khách sạn cần.

Giao tiếp

Giao tiếp rất quan trọng đối với nhân viên lễ tân khách sạn. Bạn nói chuyện với khách trực tiếp và qua điện thoại cả ngày, vì vậy điều quan trọng là bạn cần nói rõ ràng và duy trì một giọng điệu tích cực.

Thân thiện Nhân viên lễ tân thường là người đầu tiên mà khách nhìn thấy khi vào khách sạn. Do đó, nhân viên lễ tân phải cực kỳ chào đón. Một nhân viên dịch vụ khách hàng tốt chào đón mọi khách với một nụ cười và lời nói thân thiện.

Tổ chức Nhân viên lễ tân luôn luôn đa nhiệm; họ phải trả lời điện thoại, chào đón khách, trả lời câu hỏi, kiểm tra khách hàng và hơn thế nữa. Có khả năng tổ chức cho phép nhân viên lễ tân sắp xếp các tác vụ này. Việc

Bình tĩnh Bởi vì nhân viên lễ tân phải làm việc đa nhiệm và phục vụ nhiều khách cùng một lúc, một nhân viên lễ tân tốt có thể giữ bình tĩnh dưới áp lực. Ngay cả khi khách sạn rất bận rộn, nhân viên vẫn có thể sắp xếp một loạt các nhiệm vụ trong khi vẫn thân thiện với khách hàng.

Giải quyết vấn đề Là một nhân viên lễ tân có nghĩa là bạn sẽ là người đầu tiên mà khách hàng gặp phải vấn đề của họ. Những vấn đề này có thể là nhỏ, chẳng hạn như yêu cầu đề xuất nhà hàng. Chẳng hạn như một khách  hàng yêu cầu có phòng dành riêng được thiết kế cho ghế xe lăn có thể ra vào. Thậm chí có thể là trường hợp khẩn cấp hoàn toàn bất ngờ, chẳng hạn như khách hàng cần trợ giúp về  y tế. Công việc của bạn sẽ là giải quyết vấn đề nếu có thể, hoặc tìm ra ai cần gọi để giải quyết vấn đề. Nếu bạn có thể phản ứng kịp thời và sáng tạo với những thách thức này, bạn có thể mang đến cho khách trải nghiệm tốt và bạn có thể kiếm được đánh giá tốt cho khách sạn của mình, bất chấp tình huống xấu.

Trình độ tin học Làm việc tại quầy lễ tân yêu cầu sử dụng máy tính để lưu giữ hồ sơ, xử lý thanh toán và các công việc khác. Mặc dù bạn không cần phải là một chuyên gia trong thế giới công nghệ, bạn cần phải có khả năng tính toán, và thoải mái với phần mềm mà khách sạn sử dụng để có thể tăng tốc nhanh chóng.

Làm việc theo nhóm Nhân viên lễ tân thường phải làm việc với người khác. Đôi khi họ phải làm việc với các nhân viên khác tại quầy lễ tân để xử lý một vấn đề khó khăn. Lần khác, họ phải giao tiếp với mọi người ở các phòng ban khác nhau trong khách sạn – bao gồm chỗ đỗ xe, dọn phòng và quản lý – để đảm bảo rằng khách hài lòng với kỳ nghỉ của mình. Nhân viên lễ tân , do đó, cần khả năng làm việc theo nhóm có thể hòa thuận và làm việc với nhiều người ở thị trường việc làm khách sạn ở Việt Nam.